วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

หนังสือน่าอ่าน

 

หนูหิ่น อินเตอร์

     ครั้งหนึ่งเคยมีคนพูดกับฉันว่าการอ่านหนังสือการ์ตูนมันไม่ดีหรอก ไม่ได้ประโยชน์อะไร เพราะเป็นหนังสือที่ทั้งเล่มมีแต่การ์ตูน แต่หากเราลองคิดกลับกันที่ต่างจากเดิมว่าทั้งเล่มมีแต่การ์ตูน แต่การ์ตูนนี้ก็อาจจะช่วยเราได้เช่น เมื่อเราทำการบ้านหรือทำงานแล้วเครียดก็อาจจะเอาหนังสือมาอ่านเพื่อคลายเครียด หรืออ่านเวลาว่างเพราะในหนังสือการ์ตูนก็ยังมีเกร็ดความรู้เล็กๆ เกมส์ที่ใช้ความคิดเล็กๆ ให้เราเล่นในเล่มด้วย
     หนังสือที่พูดถึงก็คือ หนูหิ่น อินเตอร์ เป็นหนังสือการ์ตูนมหาสนุก เป็นการ์ตูนที่มีเนื้อหาเรื่องราวเกี่ยวกับ ชีวิตของหนูหิ่นเด็กสาวจากบ้านโนนหินแห่ที่เข้ามาหางานทำที่เมืองกรุง ชีวิตหนูหิ่นเมื่อเข้ามาอยู่เมืองกรุงก็อลหม่านทั้งตัวหนูหิ่นเองและคนรอบข้าง โดยเฉพาะคุณมิลค์ นายจ้างคนสวย การศึกษาดี หุ่นเซ็กซี่ที่หนูหิ่นทำงานให้ ต้องคอยเจอกับความซื่อ ความแสบของหนูหิ่นจนกลายมาเป็นเรื่องราวต่างๆมากมาย และในหนังสือเล่มนี้ไม่ได้ทีแค่ความสนุกของหนูหิ่นเพียงอย่างเดียว แต่ยังทีความสนุกของการ์ตูนขำขัน แซวดารา แซวโฆษณา มีเกมส์เล็กๆให้เล่นในเล่ม และในหนังสือเล่มนี้ยังมีภาพวาดที่ผู้เขียนผลงานหนูหิ่น ได้โชว์ฝีมือการวาดภาพหนูหิ่นกับคุณมิลค์ในโอกาสต่างๆ เช่น วันปีใหม่ วันสงกรานต์ เป็นต้น หนังสือเล่มนี้มีทั้งความสนุกสนาน อ่านแล้วอารมณ์ดี และมีสาระเล็กๆอยู่ แต่บางครั้งหากเขาเขียนอะไรที่แรง เขาก็จะมีการเขียนไว้ใต้ภาพว่าอันไหนไม่ควรทำด้วย
      ฉะนั้นฉันคิดว่าการอ่านหนังสือไม่ว่าจะเป็นหนังสืออะไร เราก็สามารถอ่านได้ แต่บางครั้งมันก็อาจจะขึ้นอยู่กับโอกาสหรืออารมณ์ของเรา แต่ถ้าหากเราเครียดหรือไม่สบายใจก็ขอแนะนำให้อ่านหนังสือหนูหิ่น อินเตอร์เพราะเป็นหนังสือที่ได้ทั้งความสนุก สาระและราคาไม่แพง เพียงเล่มละ 15 บาท หาซื้อได้ทั่วไปอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น